Hướng dẫn chọn quà tặng doanh nghiệp với xu hướng 2024

Khách hàng của chúng ta ngày càng tinh tế và “khó chiều” trong việc cân nhắc món quà mà doanh nghiệp tặng cho mình. Việc trao đi quà tặng doanh nghiệp hiện nay không chỉ là cách ồ ạt gửi đi hàng loạt một loại quà cho hàng ngàn khách hàng mà không hề quan tâm họ có hạnh phúc khi nhận được chúng hay không.

xu hướng quà tặng doanh nghiệp

Như thế, việc lựa chọn quà tặng cho khách hàng không chỉ đơn thuần là việc gửi đi một món quà mà đó là cách mà chúng ta trao đi nó. Tuy nhiên, đối diện với hàng ngàn lựa chọn khác nhau, việc chọn quà tặng doanh nghiệp là không hề dễ dàng, đòi hỏi phải xem xét nhiều yếu tố như đối tượng nhận quà, dịp tặng, loại quà và cả ngân sách cho phép của Công ty.

Qua bài viết này, ThinkBag sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn chọn quà tặng doanh nghiệp chi tiết giúp bạn lựa chọn được món quà ưng ý nhất. 

1. Ý nghĩa việc chọn đúng quà tặng doanh nghiệp

Hãy nghĩ về một lần bạn nhận được món quà mà bạn thật sự yêu thích? Chắc hẳn đó là món quà được chọn lựa kỹ lưỡng, phù hợp với sở thích hoặc nhu cầu của bạn. Khách hàng của bạn cũng cảm thấy như vậy khi bạn dành thời gian và công sức để nghĩ về họ. Vì thế, việc trao đi những món quà tinh tế và phù hợp không chỉ là cách Doanh nghiệp thể hiện lòng tri ân mà còn mang lại nhiều ý nghĩa hơn cả: 

1.1 Xây dựng và duy trì mối quan hệ

xây dựng mối quan hệ với đối tác cùng quà tặng doanh nghiệp

Việc gửi đi quà tặng doanh nghiệp cũng giống như cách thể hiện sự trân trọng và quan tâm đối với khách hàng, đối tác và nhân viên của mình. Và một khi con người ta đón nhận được ý nghĩa đó, vô hình trung sẽ gây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài đối với khách hàng, là nền tảng vững chắc cho sự vươn lên mạnh mẽ của Doanh nghiệp. Đồng thời, mỗi đối tượng nhận quà sẽ trở thành một đại diện truyền thông tự nhiên cho doanh nghiệp. Hiệu ứng đám đông sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

1.2 Tăng cường hình ảnh thương hiệu

Quà tặng doanh nghiệp có thể thiết kế riêng với logo, slogan hay thông điệp và màu sắc của doanh nghiệp, từ đó giúp lan tỏa hình ảnh và các giá trị cốt lõi của công ty muốn truyền tải đến khách hàng. Mỗi lần khách hàng sử dụng hoặc nhìn thấy món quà, họ sẽ nghĩ đến thương hiệu bạn, thậm chí là đưa thương hiệu bạn đến gần với nhiều khách hàng tiềm năng khác hơn. Khách hàng của bạn trở thành vị trí thương hiệu có giá trị nhất và gián tiếp như một sự minh chứng cho hình ảnh tích cực của thương hiệu của bạn.

1.3 Khuyến khích cho các hành động tiếp theo của khách hàng

Một món quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa và tặng đúng cho khách hàng của bạn sẽ mang lại cảm giác hài lòng và giá trị gia tăng khách hàng. Từ đó kích thích khách hàng tiếp tục hợp tác hoặc thực hiện hành động như đăng ký dịch vụ, mua hàng, hoặc tham gia sự kiện của Doanh nghiệp. 

1.4 Thể hiện sự chuyên nghiệp và sự tận tâm của Doanh nghiệp 

chu đáo từng món quà tặng doanh nghiệp

Thông qua món quà được chuẩn bị cẩn thận và chu đáo, Doanh nghiệp cũng phản ánh được vị thế, uy tín và sự thành công. Vì vậy, quà tặng doanh nghiệp không chỉ gây ấn tượng tốt mà còn cho thấy doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy và thật sự quan tâm đến khách hàng dù. 

2. Xu hướng quà tặng doanh nghiệp 2024

2.1 Quà tặng thân thiện với môi trường

sản phẩm túi vải có thể sử dụng được lâu

Không chỉ doanh nghiệp mà khách hàng của chúng ta đang ngày càng hướng đến lối sống “xanh bền vững”. Họ có xu hướng yêu thích và ưu tiên chọn những dòng sản phẩm thiên nhiên, tái chế hoặc không chứa nhựa. Một vài quà tặng doanh nghiệp thu được nhiều feedback tích cực từ khách hàng có thể kể đến dòng sản phẩm túi vải đay, túi không dệt, túi canvas bình nước văn phòng, sản phẩm sử dụng các chất liệu như thép không gỉ, thủy tinh hoặc tre để thay thế cho nhựa, giảm thiểu tác động đến môi trường.

2.2 Quà tặng mang tính cá nhân hóa 

Thay vì lựa chọn những món quà tặng doanh nghiệp  phổ biến mà ai cũng có thể tặng cho khách hàng và điều đó khó phân biệt với những những thương hiệu khác thì khách hàng lại càng yêu thích và bị hấp dẫn hơn bởi những món quà độc đáo mang tính cá nhân hóa. Sẽ tùy vào sản phẩm của doanh nghiệp và thông điệp mà thương hiệu bạn muốn gửi gắm mà custom quà tặng theo màu sắc của doanh nghiệp bạn.

 

cá nhân hóa quà tặng doanh nghiệp theo từng tệp khách hàng

Bên cạnh đó thì tôi có thể gợi ý cho bạn những quà tặng có thể để lại dấu ấn sâu sắc như túi vải đay được thiết kế với những hình ảnh, màu sắc và nổi bật lên là in logo, slogan và thông điệp lan tỏa mong muốn, hoặc áo thun, cốc, bút có khắc tên. Với hành động thể hiện sự quan tâm đặc biệt này thì hy vọng quà tặng doanh nghiệp mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm độc đáo và kết nối sâu sắc hơn với thương hiệu bạn. 

2.3 Quà tặng là sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thể chất

Dù ở bất kỳ thời điểm nào thì sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi người. Tùy vào mức ngân sách cũng như lối đi của doanh nghiệp, bạn có thể quà tặng doanh nghiệp liên quan đến sức khỏe như vòng đeo tay thông minh, máy đo nhịp tim, và thiết bị massage cầm tay hay các thực phẩm chức năng để thể hiện sự quan tâm và trân trọng đối với người nhận.

Ngoài ra, các thiết bị thể dục cá nhân, chăm sóc sức khỏe tinh thần như bộ dụng cụ yoga, nến thơm thư giãn, và các sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên cũng là một lựa chọn tuyệt vời để gửi sự yêu thương đến khách hàng của bạn. 

3. Những lưu ý chọn quà tặng doanh nghiệp 

3.1 Hiểu rõ đối tượng nhận quà

Khách hàng sử dụng quà tặng doanh nghiệp
Khách hàng sử dụng quà tặng doanh nghiệp
  • Khách hàng và đối tác: Tìm hiểu về sở thích, nhu cầu và mong muốn của họ. Điều này giúp bạn chọn quà tặng phù hợp và có ý nghĩa.
  • Nhân viên: Xem xét các yếu tố như thâm niên, đóng góp và thành tích để chọn quà tặng phù hợp, thể hiện sự trân trọng và ghi nhận.

3.2 Lựa chọn quà tặng doanh nghiệp phù hợp với thương hiệu và văn hóa

  • Phản ánh đúng giá trị doanh nghiệp: Quà tặng nên thể hiện được giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn chú trọng đến bền vững, hãy chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.
  • Phù hợp với văn hóa: Đảm bảo rằng quà tặng doanh nghiệp phù hợp với văn hóa và không vi phạm các quy tắc hoặc chuẩn mực văn hóa của đối tác hoặc khách hàng.

3.3 Cân nhắc về chi phí và giá trị của sản phẩm quà tặng

  • Ngân sách hợp lý: Xác định ngân sách cho quà tặng và lựa chọn sản phẩm nằm trong khoảng giá đó mà vẫn đảm bảo chất lượng. Đồng thời cần đảm bảo cân bằng giữa chi phí và giá trị mà sản phẩm mang lại.
  • Giá trị sử dụng: Quà tặng doanh nghiệp nên có giá trị sử dụng thực tế, giúp người nhận thấy được sự thiết thực và tầm quan trọng của món quà. 

3.4 Đảm bảo tính độc đáo và sáng tạo

  • Thiết kế độc đáo: Chọn những món quà có thiết kế sáng tạo, thu hút và khác biệt. Điều này giúp quà tặng của bạn nổi bật và dễ nhớ.
  • Cá nhân hóa: Thêm tên, logo hoặc thông điệp của doanh nghiệp lên quà tặng để tạo dấu ấn riêng và tăng cường nhận diện thương hiệu.

3.5 Khi nào nên tặng quà và nên tặng ở đâu 

Việc chọn thời điểm cũng như địa điểm tặng quà là rất quan trọng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Một số thời điểm phù hợp cho quà tặng doanh nghiệp có thể kể đến như là dịp lễ Tết, sinh nhật khách hàng, khai trương hoặc khi ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới. Riêng với đối tác, hãy để tâm đến các ngày như ký kết hợp đồng, các mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác. Điều này không chỉ là việc gửi đi món quà mà còn thể hiện sự trân quý mối quan hệ, mong muốn hợp tác lâu dài. 

tặng quà cho khách hàng tại sự kiện

Đồng thời, chúng ta có thể trực tiếp trao tay những món quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa đó tại các địa điểm như tại chính cửa hàng, văn phòng, các hội nghị sự kiện, buổi triển lãm để tăng hiệu quả lan tỏa. Ngoài ra còn cách tặng quà gián tiếp như gửi đến tận nhà của khách hàng, có thể kèm thư tay hoặc lời chúc càng thể hiện rõ hơn lòng thành của Doanh nghiệp. 

4. Gợi ý chọn mua quà tặng doanh nghiệp tại nhà cung cấp uy tín

Việc lựa chọn quà tặng doanh nghiệp phù hợp đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để món quà thực sự phát huy hiệu quả, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín đóng vai trò vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần chú ý chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng và dịch vụ quà tặng. Tìm hiểu về thương hiệu và độ tin cậy của đơn vị cung cấp bằng cách xem đánh giá từ khách hàng. Những phản hồi thật từ những trải nghiệm thật sẽ giúp bạn đánh giá uy tín của nhà cung cấp.

Túi vải đay nhà thinkbag
Túi vải đay xưởng ThinkBag

Ngoài ra, xem xét kinh nghiệm và các sản phẩm quà tặng mà họ cung cấp, so sánh chất lượng và giá cả với các đơn vị khác. Đừng quên kiểm tra dịch vụ chăm sóc khách hàng, vì đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo bạn nhận được những món quà tặng chất lượng nhất. 

ThinkBag – xưởng sản xuất túi vải in logo theo yêu cầu hàng đầu Việt Nam, đồng hành cùng hơn 5000 thương hiệu trên hành trình lan tỏa giá trị và khẳng định đẳng cấp. Với hơn 10 năm miệt mài trong lĩnh vực sản xuất túi vải, ThinkBag tự hào sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, nhà xưởng rộng lớn cùng đội ngũ nhân viên lành nghề, tâm huyết. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm túi vải chất lượng hoàn hảo, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe cũng như mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất. 

Cách thức liên hệ đặt hàng tại xưởng may túi vải ThinkBag

Nếu bạn cần nơi để giải quyết vấn đề quà tặng doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với ThinkBag. Chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn đặt hàng một cách nhanh chóng nhất.

  • 𝐓𝐇𝐈𝐍𝐊𝐁𝐀𝐆 – Xưởng May Túi Vải Cao Cấp
  • 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞:  ThinkBag.vn
  • 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 62/38 Thạnh Lộc 13, P.Thạnh Lộc, quận 12 , TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0906 938 852

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang